Điểm giao dịch ngân hàng trực tuyến 24/7 – bước tiến mới của TPBank

Ngày cập nhật: 24.01.17 - Mục: TPBank - Lượt xem: 644 lần

Trước việc các điểm truyền thống sẽ đối diện với thách thức về đầu tư và giấy phép mở rộng địa điểm, nhiều ngân hàng đã tìm kiếm các hình thức tiếp cận, phục vụ mới. 

Trong đó hướng phục vụ khách hàng bằng các điểm giao dịch 24/7 mới đây của được ghi nhận là bước tiến mới, làm thay đổi căn bản thói quen giao dịch ngân hàng tại thị trường có hơn 80 triệu dân này

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank trong lần trả lời báo chí đã từng dự báo về xu thế ngân hàng số sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, và khái niệm các điểm giao dịch, chi nhánh ngân hàng truyền thống cũng sẽ dần được thay thế bởi các điểm giao dịch trực tuyến với thiết bị phục vụ thay thế cho giao dịch viên. Sớm minh chứng cho điều này, cuối năm 2016, TPBank đã bắt đầu thí điểm áp dụng các mô hình điểm giao dịch 24/7 LiveBank tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh sau một thời gian dày công chuẩn bị.

TPBank LiveBank là mô hình hoàn toàn mới mẻ trên thế giới, mới được áp dụng tại một số quốc gia có nền công nghệ phát triển như Đức, Nhật, Thổ Nhĩ Kỳ, Hong Kong… Tại Đông Nam Á hiện tại mới chỉ có Singapore đang đưa mô hình này vào áp dụng thí điểm.

LiveBank là sự tích hợp các tính năng giao dịch ngân hàng cơ bản kết hợp với hệ thống Video Teller Machine hỗ trợ tư vấn trực tuyến từ xa cho khách hàng. Nếu như trước đây, tại các điểm ATM, khách hàng chỉ có thể thực hiện các giao dịch đơn thuần như rút tiền mặt, tra cứu tài khoản, chuyển khoản … thì nay, với TPBank LiveBank, có thể phục vụ gần như các nhu cầu giao dịch cơ bản mà khách hàng hay sử dụng tại các chi nhánh truyền thống theo quy định của NHNN như dịch vụ nộp tiền mặt, dịch vụ tích hợp với hệ thống Ngân hàng điện tử Ebank (chuyển khoản, thanh toán dịch vụ, truy vấn, gửi tiền có kỳ hạn), đăng ký các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng cùng nhiều dịch vụ đa dạng khác.

Cách sử dụng TPBank LiveBank cũng rất đơn giản. Sau khi khách hàng chọn giao dịch muốn thực hiện trên màn hình máy tính sẽ có hình ảnh của tư vấn viên hiển thị và hướng dẫn trực tiếp cho khách hàng các bước thao tác để hoàn thành giao dịch. Điều này giúp khách hàng có cảm giác an tâm như đang thực hiện giao dịch tại quầy.

Hiện tại, mô hình giao dịch trực tuyến 24/7 TPBank LiveBank đã được triển khai thành công 2 điểm ở Hà Nội tại Khu Công nghiệp cao Láng Hòa Lạc và 54 Bát Sứ và 2 điểm ở TP.HCM tại Hùng Vương Plaza (Phường 12, quận 5) và tòa nhà Hải Âu (39 Trường Sơn, quận Tân Bình).

TPBank cho biết ngay trong những tháng đầu năm mới, TPBank sẽ nhanh chóng phát triển thêm các điểm giao dịch LiveBank đa năng, dự kiến tới hết năm 2017, sẽ có 50 điểm LiveBank đưa vào sử dụng, nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch liên tục 24/7 của khách hàng đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng đáp ứng chiến lược phát triển mới của TPBank trong thời gian tới.



Tìm kiếm

Quảng cáo

Tin tức mới nhất

Quảng cáo